Bạn đang trong quá trình cố gắng thiết lập bản sắc thương hiệu cho nhóm của mình? Nó có vẻ như là một thách thức, nhưng có một vài điều đơn giản bạn có thể làm để giúp bạn tạo ra một bản sắc thương hiệu nhất quán và sứ mệnh tổng thể. Dưới đây là một số mục để giúp bạn bắt đầu xây dựng bản sắc và sứ mệnh thương hiệu.
Hãy là duy nhất
Thương hiệu của doanh nghiệp cần phải độc đáo như logo của nó. Nó cần phải nổi bật và tạo ấn tượng vững chắc hoặc khác biệt để khán giả ghi nhớ. Hãy suy nghĩ xem bạn muốn nó trông như thế nào và đem lại cảm giác gì khi khách hàng tiềm năng nhìn thấy nó lần đầu tiên và bạn muốn họ có ấn tượng như thế nào. Ví dụ: niềm tin là phẩm chất quan trọng mà khách hàng của bạn sẽ cảm nhận được trong vài giây đầu tiên khi họ tìm thấy hồ sơ trực tuyến của thương hiệu hoặc gặp gỡ một thành viên trong nhóm của bạn. Điều này cũng đúng khi ai đó nhìn thấy logo của bạn hoặc hồ sơ của một thành viên trong nhóm.
Xem xét các khía cạnh trực quan như màu sắc, kiểu chữ (họ phông chữ), từ ngữ hoặc thông điệp bạn muốn truyền tải. Màu xanh lam là màu thường được sử dụng để tạo bầu không khí tin cậy và chuyên nghiệp. Bạn có thể chia sẻ và gợi lên những cảm xúc hoặc tình cảm khác bằng các yếu tố này. Ngoài ra, bạn muốn nhân viên của mình mặc trang phục công sở để thể hiện sự chuyên nghiệp hay muốn xuất hiện giản dị và năng động hơn để giúp khán giả của bạn cảm thấy bớt áp lực hoặc sợ hãi?
Bất cứ điều gì bạn muốn truyền tải, nó sẽ cần phải phù hợp với mong đợi của khách hàng và khuyến khích họ tin tưởng thương hiệu của bạn – hoặc ít nhất là cảm thấy đủ thoải mái để hợp tác kinh doanh với bạn.
Xác định các giá trị (Hãy thành thật)
Bất kỳ thương hiệu nào muốn thành công đều cần xác định một số giá trị cốt lõi. Nói cách khác, thương hiệu của bạn cần phải thành thật. Chất lượng và tính minh bạch có phải là những điều quan trọng mà bạn muốn thương hiệu của mình được công nhận không? Hay bạn quan tâm nhiều hơn đến sự ngay thẳng hoặc hiệu quả. Doanh nghiệp sẽ cần trao đổi để tạo một kế hoạch đạt được những giá trị đó bất kể giá trị thương hiệu của bạn là gì.
Ngoài ra, các thành viên sẽ cần xác định các giá trị của riêng họ phù hợp với thương hiệu hoặc cách để đạt được mục tiêu của mình. Như chúng tôi đã nói, mục tiêu ở đây là phải thành thật, đó là phẩm chất mà doanh nghiệp sẽ cần để thiết lập bản sắc thương hiệu tổng thể.
Xác định một mục tiêu
Cùng với việc xác định giá trị, bạn phải xác định mục tiêu của thương hiệu là gì. Bạn đang cố gắng giải quyết nạn đói trên thế giới? Hay bạn đang giúp các doanh nhân phát triển doanh nghiệp của họ? Hãy suy nghĩ về vấn đề mà bạn đang cố gắng khắc phục và tạo hoặc tinh chỉnh mục tiêu của mình xung quanh vấn đề đó. Bạn có thể có nhiều mục tiêu trong đầu, nhưng hãy cố gắng tập trung vào những cái quan trọng nhất và thu hẹp xuống còn một mục tiêu chung.
Cho thấy doanh nghiệp của bạn hiểu khách hàng như thế nào
Doanh nghiệp cần phải hiểu khách hàng. Doanh nghiệp có biết nhân khẩu học của đối tượng được nhắm mục tiêu, như thu nhập, khu vực họ sinh sống, độ tuổi,… không? Còn những thách thức mà khách hàng phải đối mặt thì sao? Doanh nghiệp có biết đó là gì không và có biết cách trình bày giải pháp cho những vấn đề đó không?
Đổi lại, khách hàng của bạn cần biết rằng doanh nghiệp của bạn hiểu họ. Cho khán giả thấy rằng bạn nhận ra các vấn đề họ gặp phải và bạn là chuyên gia trong việc giải quyết vấn đề sẽ giúp thiết lập bản sắc thương hiệu của bạn một cách đáng kể.
Tạo danh thiếp cho doanh nghiệp của bạn
Một trong những cách tốt nhất để thiết lập bản sắc thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn là tạo và quản lý hồ sơ trực tuyến cho các thành viên trong nhóm thông qua website Gud.vn của chúng tôi. Tại Gud, chúng tôi cung cấp danh thiếp thông minh tốt nhất với các thiết kế có thể tùy chỉnh, nhưng với Gói Doanh Nghiệp, bạn có thể thực hiện tất cả điều đó trong khi quản lý các trang của nhóm mình từ một trang quản lý tập trung.
Danh thiếp thông minh giúp mọi người tìm thấy thương hiệu của bạn. Đó là cách hoàn hảo để bạn và nhân viên giới thiệu bản thân để khách hàng hiểu bạn hơn. Lợi ích khác của việc sử dụng danh thiếp thông minh Gói Doanh Nghiệp là bạn có thể tùy chỉnh các trang của nhóm để phù hợp với giao diện thương hiệu của bạn. Bạn thậm chí có thể theo dõi các phân tích như lượt chia sẻ hoặc nhấp chuột vào hồ sơ của đồng đội.
Danh thiếp thông minh là cách tốt nhất để kết nối mạng và thu thập thêm khách hàng tiềm năng, đó là lý do tại sao bạn nên tạo danh thiếp kỹ thuật số. Khách hàng tiềm năng sẽ có cơ hội xem thương hiệu của bạn nói về điều gì cũng như những gì bạn cung cấp. Đó là cách dễ nhất để kết hợp tất cả các yếu tố chúng ta vừa nói vào một nơi.