5 cách hiện đại để mở rộng mạng lưới quan hệ

Mở rộng mạng lưới quan hệ là một phần thiết yếu trong quá trình làm việc hoặc thu thập khách hàng tiềm năng. Nó quan trọng đến mức chúng ta gần như không thể thành công nếu không có nó. Tuy nhiên, cách các cá nhân chọn mở rộng mạng lưới quan hệ là khác nhau. Nó thay đổi tùy thuộc vào hoàn cảnh và công nghệ khi con người tìm ra cách kết nối mới. Vì vậy, những phương pháp kết nối nào được mọi người sử dụng ngày nay? Dưới đây là năm cách hiện đại để mở rộng mạng lưới quan hệ mà bạn có thể thử. 

1. Tham dự các sự kiện để mở rộng mạng lưới quan hệ

Lúc đầu, bạn có thể nghĩ rằng đây là một phương pháp lỗi thời, nhưng nó hiệu quả. Đó là một trong những cách tốt nhất để gặp gỡ từng khách hàng tiềm năng mới. Đây cũng là cơ hội để bắt chuyện và làm quen với mọi người. Bạn có thể nói về những vấn đề quan trọng và tìm hiểu hoặc chia sẻ những mục tiêu, sở thích tương tự với những người bạn gặp. Cơ hội này cũng giúp bạn quảng cáo, giới thiệu và thu thập khách hàng tiềm năng.

Kết quả? Sự tin tưởng lẫn nhau và mối quan hệ lâu dài giữa bạn và khách hàng. Những sự kiện này cũng mở ra cánh cửa cho các cơ hội khác và nó giúp bạn có thêm những mối quan hệ chất lượng.

Các sự kiện kết nối, mở rộng mạng lưới quan hệ thường diễn ra tại các địa điểm thực tế. Nhưng ngày nay, nhiều sự kiện đã được tổ chức online. Đây là những cơ hội tuyệt vời để gặp gỡ những cá nhân và công ty có cùng chí hướng. Bạn nên cân nhắc tìm và tham gia những sự kiện này vì chúng mang lại những lợi ích giống như các sự kiện trực tiếp.

2. Sử dụng mạng xã hội

Chúng ta đang sống trong thời đại mà mọi thứ đã chuyển dần sang kỹ thuật số. Bao gồm cả việc kết nối với nhau. 

Kết nối thông qua các nền tảng truyền thông xã hội, như Facebook, Twitter, Instagram,… là một phương pháp hiệu quả khác. Hãy tạo một hồ sơ chuyên nghiệp với các nền tảng này. Tham gia vào các diễn đàn, nhóm hoặc cộng đồng để kết nối với các chuyên gia, doanh nghiệp hoặc những cá nhân có thể quan tâm đến dịch vụ, sản phẩm bạn cung cấp.

3. Giới thiệu bạn bè

Ngay cả sau khi có được khách hàng tiềm năng, bạn vẫn có không gian để phát triển nhiều hơn bằng cách nhờ khách hàng hoặc những người quen, đồng nghiệp giới thiệu. Đây có thể là cách tốt khi bạn tìm kiếm thêm các khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, cần có một cách thích hợp để hỏi mà không gây khó xử cho chính bạn và quan trọng nhất là những người quen của bạn.

Ví dụ: Nếu bạn có mối quan hệ tốt với một trong những khách hàng tiềm năng của mình, bạn có thể dễ dàng hỏi hơn: “Anh/ chị có biết ai mà tôi có thể liên hệ không?” hơn là hỏi một người chưa phát triển mối quan hệ tốt với bạn. Tuy nhiên, không có gì đảm bảo rằng người biết rõ về bạn sẽ giới thiệu cho bạn hoặc họ cảm thấy thoải mái khi làm như vậy. Nếu đúng như vậy, hãy cho họ biết rằng không có vấn đề gì nếu họ không thể giới thiệu.

Bạn cũng không cần phải trực tiếp yêu cầu giới thiệu. Một trong những cách tốt nhất để làm điều này là kết nối hoặc gửi tin nhắn qua Facebook, Zalo hoặc bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào khác.

Thêm ngữ cảnh cho lý do bạn liên hệ với người đó. Có phải vì cả hai có chung một người bạn? Hoặc làm việc chung một thời gian ngắn với nhau? Hai bạn đã gặp nhau tại một hội nghị? Cung cấp cho họ bối cảnh về lý do bạn liên hệ sẽ giúp họ tin tưởng hơn.

Nếu ai đó giới thiệu người quen cho bạn, hãy nhớ cảm ơn họ. Bạn có thể gửi một lời nhắn đơn giản qua mạng xã hội, email hoặc tặng một món quà nhỏ.

4. Xây dựng một trang web

Xây dựng một trang web hoặc blog là một cách khác để giới thiệu bản thân hoặc thương hiệu của bạn. Bạn có thể dễ dàng chia sẻ tiếng nói, sứ mệnh, đánh giá hoặc lời chứng thực từ những khách hàng trước đây hài lòng với dịch vụ của bạn. Tại đây, bạn có thể cung cấp giá trị cho khách hàng tiềm năng và tạo nên một mức độ tin tưởng cho họ. Đây cũng là một cách tuyệt vời để quảng bá bản thân hoặc sử dụng nó làm sơ yếu lý lịch trực tuyến nếu bạn đang tìm việc.

5. Sử dụng danh thiếp điện tử

Có thể bạn đã rất quen thuộc với danh thiếp giấy truyền thống. Danh thiếp rất hữu ích để trao cho ai đó quan tâm đến việc kinh doanh với bạn. Tuy nhiên, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn quên mang theo? Hay bạn hết danh thiếp và vẫn chưa in danh thiếp mới? Không chỉ hơi khó xử khi bạn nhận ra mình quên mang theo danh thiếp hay đã dùng hết, mà bạn còn có nguy cơ mất đi một khách hàng tiềm năng. Đó là lúc mà một Danh thiếp điện tử có ích.

Danh thiếp điện tử, còn được gọi là danh thiếp NFC, có cùng mục đích như danh thiếp truyền thống. Tuy nhiên, nó cho phép bạn thêm chi tiết thông tin về doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: tại Gud, chúng tôi có một danh thiếp điện tử giúp liên kết với bất kỳ hồ sơ mạng xã hội hoặc trang web nào của bạn, tất cả đều có trên một danh thiếp.

Danh thiếp điện tử dễ dàng nằm gọn trong ví (hoặc túi) của bạn để cất giữ an toàn, vì vậy bạn luôn có nó bên mình. Bạn cũng sẽ không phải lo lắng về việc hết danh thiếp vì mọi thiết bị di động đều có thể quét danh thiếp điện tử của chúng tôi. Tất cả những gì bạn phải làm là kéo nó ra, nhờ người khác quét nó bằng thiết bị di động của họ và trong một giây, họ sẽ nhận được liên kết đưa họ đến với thông tin của bạn. Ở đó, họ sẽ tìm thấy mọi thứ bạn muốn họ xem.

Bắt đầu với Gud!

Bạn không biết bắt đầu từ đâu? Bắt đầu với Danh Thiếp Thông Minh Gud. Tạo tài khoản đơn giản và dễ thiết lập. Bạn sẽ có mọi thứ bạn cần tại Gud để chuẩn bị cho thành công!